So sánh sự khác biệt giữa bộ lưu điện UPS và bộ kích điện

So sánh sự khác biệt giữa bộ lưu điện UPS và bộ kích điện

So sánh bộ lưu điện UPS và bộ kích điện
Hiện nay bộ lưu điện được các nhà sản xuất thiết kế các loại Model long time có khả năng lưu điện dài không kém các bộ kích điện.
 Nhu cầu sử dụng điện của người tiêu dùng ngày càng cao dẫn đến tình trạng thiếu điện triền miên. Để đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh, nhiều phương án đối phó với tình trạng này đã được vạch ra, trang bị UPS kết hợp máy phát điện hay bộ kích điện nổi bật lên như một giải pháp tối ưu.
Vậy bộ lưu điện và bộ kích điện (inverter) có những điểm giống và khác nhau như thế nào?
Trước tiên, về nguyên lý hoạt động, bộ lưu điện và Bộ kích điện đều sử dụng phương pháp Nghịch lưu ( INVERTER) để chuyển đổi dòng điện một chiều được cung cấp từ ắc quy thành dòng điện xoay chiều có mức điện áp và tần số tương ứng với điện áp và tần số điện lưới khu vực, nhằm cung cấp cho các thiết bị điện vận hành khi nguồn điện lưới không còn. Đây chính là tính năng của bộ kích điện.
Vậy còn bộ lưu điện UPS? Để làm rõ các tính năng của UPS, hãy xem xét nghĩa của các từ: Uninterupptible Power System: có nghĩa là một hệ thống nguồn liên tục. Tính năng cơ bản của UPS là cung cấp một nguồn điện ổn định liên tục, không bị ngắt quãng cung cấp cho thiết bị vận hành trơn tru, thông suốt cho tới khi nguồn điện được cấp trở lại. Để thực hiện được điều này là một loạt các phương pháp lấy mẫu, dò pha, nghịch lưu, điều chế, hòa đồng bộ, chuyển mạch…rất phức tạp. Đây là tính năng đặc trưng nhất mà bộ kích điện không có, là căn bản để phân biệt giữa bộ lưu điện và Bộ kích điện.
Có thể thấy rằng bộ kích điện được thiết kế để sử dụng như một máy phát điện truyền thống, tuy không đáp ứng được nguồn điện liên tục nhưng đa phần có khả năng tạo ra nguồn điện độc lập trong thời gian dài, trong khi UPS đáp ứng được nguồn điện liên tục nhưng thời gian lưu điện lại có giới hạn. Ngày nay, phát triển cùng với yêu cầu thực tiễn, các UPS đã được nhà sản xuất thiết kế cho khả năng lưu điện trong thời gian dài không thua kém gì so với thời gian cung cấp điện của các bộ kích điện hiện đại nhất.
Đối với bộ lưu điện (UPS) Protitan còn được trang bị thêm các chức năng khiến nó trở thành một giải pháp bảo vệ nguồn tuyệt hảo, đó là:
- Tự động sạc ắc quy khi có điện trở lại.
- Ổn áp, ổn tần tự động.
- Chống xung, lọc nhiễu, sét lan truyền.
- Chức năng điều khiển và giám sát bằng máy tính.
- Quản trị UPS thông qua Internet, giám sát nhiệt độ ắc quy, điều khiển từ xa.
Phát triển của công nghệ kéo theo các thiết bị đòi hỏi sự ổn định và rất nhảy cảm với sự bất ổn của nguồn điện, nhiều thiết bị giảm tuổi thọ, thậm chí bị hỏng ngay lập tức khi có sự cố mất điện đột ngột xảy ra. Bô lưu điện UPS PROTITAN đã và đang là thiết bị được sử dụng để khắc phục sự cố trên nhiều nhất hiện nay. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn sử dụng thiết bị hiệu quả nhất.

Đăng nhận xét

 
Designed by: hpcovn
Copyright © 2011. Bộ lưu điện nhập khẩu trực tiếp, giá tốt nhất
Địa chỉ: Số 7, ngõ 509 đường Đại Mỗ, P. Đại Mỗ, Q.Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
Liên hệ: 0987.602.945 - 091.474.5786 hoặc email: kinhdoanh@protitan-ups.com